Lý do khiến show diễn thời trang Victoria's Secret dừng lại vĩnh viễn?
Show diễn thời trang Victoria's Secret là một trong những sự kiện thời trang được đông đảo khán giả đón nhận nhất năm. Năm 2019 là năm đầu tiên mà show diễn không được tổ chức trong lịch sử hơn 15 năm và có nhiều thông tin chương trình đã phải dừng lại vĩnh viễn.
Đỉnh điểm của show diễn là những năm 2003,2004 show diễn thời trang Victoria's Secret được đánh giá là thu hút khán giả hàng đầu hành tinh và những thiên thần của Victoria's Secret được đánh giá là chuẩn mực của cái đẹp trong suốt thời trang này. Tuy càng về sau sức hút của chương trình càng có vẻ yếu đi nhưng sau thời kì hoàng kim hàng chục năm (khoảng năm 2013-2014) thì chương trình vẫn được một lượng lớn fan trung thành ủng hộ.
Trong khoảng 3-4 năm trở về đây show diễn nội y có vẻ như không tạo được điểm nhấn mới dù đã có thay đổi trong các gương mặt người mẫu, đến tháng 11/2019 chương trình đã chính thức xác nhận show diễn trong năm này đã không còn được tổ chức. Theo giám đốc tài chính Stuart Burgdoefer của hãng thì mặc dù lượng khán giả theo dõi chương trình không đổi những đại đa số người theo dõi lại không lựa chọn mua hàng.
Có rất nhiều lý do được người hâm mộ đưa ra, một phần vì scandal gần đây người phát ngôn của thương hiệu đã có "vạ miệng" khi có lời nói không đúng mực về thân hình phụ nữ...cũng có phỏng đoán cho rằng cách làm truyền thông của thương hiệu lừng lẫy này đã trở nên lỗi thời vì vẻ đẹp không tì vết của các người mẫu có vẻ rất xa rời với đại đa số khách hàng.
Một số lớn người trong giới chuyên môn cho rằng show diễn thời trang Victoria's Secret bị dừng lại vĩnh viễn lại do ca sĩ nổi tiếng Rihana, thương hiệu được sáng lập bởi ca sĩ nổi tiếng SAVAGE X FENTY tuy sinh sau đẻ muộn nhưng lại đang dần chiếm một thị phần lớn khách hàng trong thị trường nội y. Theo Forbes công ty trị giá 13,1 tỷ USD của Rihana đang có một mô hình kinh doanh khiến các đối thủ cạnh trang trong lĩnh vực không thể sao chép được.
Nếu như Victoria's Secret tổ chức show diễn hàng năm phát sóng truyền hình và mất một lượng kinh phí lớn thì các video của SAVAGE X FENTY đang tải trên Amazon Prime Video và đã có hàng trăm triệu fan đăng kí theo dõi trên toàn thế giới. Cách thực hiện truyền thông của Rihana cũng có vẻ giản dị hơn nhiều khi không tập trung và những người mẫu quá hoàn hảo mà đối tượng truyền thông đến rất rộng rãi, kể cả những phụ nữ ngoại cỡ, việc này khiến tệp khách hàng của SAVAGE X FENTY rộng hơn chứ không chỉ bán đồ cho người đẹp.
Victoria's Secret đã có một năm tương đối tiêu điều khi doanh số bán hàng giảm 6% và buộc phải sa thải 15% nhân viên trong năm nay, rõ ràng thương hiệu này cũng không còn quá nhiều tài lực để dồn vào các biện pháp truyền thông hào nhoáng như năm xưa. Theo Coresight Reseach hãng nội y lừng danh này năm 2013 chiếm 32% thị phần nhưng năm nay giảm chỉ còn 25%, công ty mẹ L Brands còn thê thảm hơn khi con số sụt giảm năm nay là 25% doanh số. Tuy vẫn giữ được một thị phần lớn nhất trong lĩnh vực này nhưng rõ ràng hãng nội y lừng danh Victoria's Secret đang phải đau đầu với những đối thủ mới nổi.