Các khóa học đã đăng ký

Xu hướng sử dụng hình ảnh người mẫu cao tuổi trong làng thời trang

Xu hướng sử dụng hình ảnh các quý ông, quý bà độ tuổi 60,70 trong làng mốt đang gia tăng bởi nhu cầu mua sắm ở lứa tuổi này đang rất lớn.

Theo Guardian các chiến dịch truyền thông đang rất ưa chuộng sử dụng hình ảnh những tín đồ thời trang ở lứa tuổi cao (từ 50 tuổi trở lên) và đây sẽ là xu thế trong vài năm kế tiếp. Nếu như trước đó các người mẫu ở lứa tuổi này thường chỉ được sử dụng trong những chiến dịch...bảo hiểm thì bây giờ trong nhiều ngành dịch vụ và đặc biệt là thời trang đều đang rất ưa chuộng sử dụng người mẫu ở lứa tuổi này.

Tháng 9 vừa qua bà Maye Musk (mẹ của tỷ phú Elon Musk) vừa cùng dàn người mẫu của thập niên 1990 vừa trình diễn trang phục  thương hiệu Dolce & Gabbana. Bà có chia sẻ trên tạp chí của Anh:"Tôi đang làm việc mà mọi phụ nữ ở lứa tuổi này đều thích: Du lịch vòng quanh thế giới, mặc thật đẹp và gặp gỡ những người hấp dẫn".

Bắt đầu từ năm 2015 trên thế giới đã bắt đầu ưa chuộng sử dụng hình ảnh của người mẫu lớn tuổi. Chúng ta cùng điểm qua những chương trình thời trang lớn sử dụng hình ảnh của các người mẫu cao tuổi:

Vetements, Balenciaga trong 2 năm vừa qua đều có sử dụng những người mẫu ở độ tuổi này xen kẽ trong các show thời trang. Calvin Klein gây sửng sốt cho thế giới khi sử dụng hình ảnh người mẫu 74 tuổi là Lauren Hulton cho một chiến dịch đồ nội y. Lauren Hulton cũng catwalk cho một show diễn của hãng Bottega Venetta. Hãng thời trang bình dân H/M cũng chuyển hướng chiến dịch truyền thông khi mời nhà tạo mẫu U60 Gilean Mc Leod làm người mẫu đồ bơi. Cecilia Chancellor một người mẫu 52 tuổi cũng vừa trình diễn cho nhà thiết kế Dries Van Noten tại Pháp.

Theo thống kê của Guardian người tiêu dùng trên 65 tuổi ở Anh một năm đang chi 7 tỷ bảng để mua sắm mặt hàng thời trang và người ở độ tuổi trên 55 đang chiếm 1/3 dân số của nước Anh. Vì những lí do trên nên việc sử dụng hình ảnh các người mẫu cao tuổi hoặc những người lớn tuổi có sức ảnh hưởng lớn rất phổ biến.

Hiện nay người trên 55 tuổi không chỉ giàu hơn, khỏe mạnh hơn mà còn quan tâm đến thời trang hơn thời kì trước rất nhiều. Và độ tuổi này đang thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang.

Ngoài các cựu người mẫu chuyên nghiệp , các thương hiệu còn sử dụng những Blogger lớn tuổi bởi theo họ các blogger này có hình ảnh tương đối đời thường tạo sự thân thiện gần gũi với khách hàng. Nếu như các người mẫu xuất hiện lộng lẫy trên các tạp chí thời trang hoặc sàn diễn catwalk thì những blogger khiến người xem cảm thấy có nhiều điểm chung hơn.

Ngành công nghiệp thời trang dành cho người lớn tuổi đang có tiềm năng lớn, theo Richard Cope- một chuyên viên tư vấn thời trang của hãng Mintel cho hay: "Quan điểm nghỉ hưu ở tuổi 55-65 và phong cách ăn mặc bị đóng băng luôn ở lứa tuổi đó đã trở nên lỗi thời. Kể cả ở lứa tuổi này các tín đồ không cần mình trẻ hơn nhưng vẫn có nhu cầu phải cực thời thượng và phong cách".

 


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu về công ty truyền thông Incom Việt Nam cũng như trung tâm đào tạo BYB?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các yêu cầu để nhập học, về học phí, về kiểm tra đầu vào?
các hoạt động mà Incom Việt Nam đã thực hiện
Các hoạt động và sự kiện Incom Việt Nam đã tổ chức có ở đây, bạn tham khảo nhé.
Câu hỏi thường gặp

Incom Việt Nam là công ty truyền thông chủ yếu hoạt động trong thị trường thời trang và cung cấp diễn viên cho các MV, TVC, viral videos...

BYB là trung tâm trực thuộc công ty truyền thông Incom với mục đích tạo nguồn cho các chương trình thời trang & và sự kiện do Incom thực hiện cũng như của các đối tác của công ty

Sau khi tốt nghiệp, các học viên có thể cơ hội trở thành người mẫu thời trang, người mẫu catwalk hoặc diễn viên cho các film ngắn, film quảng cáo doanh nghiệp

Với tất cả các khóa học, học viên có thể học thử 01 buổi kĩ năng cũng như nghe tư vấn của các chuyên gia.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!