Các khóa học đã đăng ký

Xu hướng về người mẫu trong những năm tới

Trong một vài năm gần đây có rất nhiều khuôn mẫu trong ngành hàng thời trang đang dần bị phá vỡ, về giới tính, màu da, số đo hình thể người mẫu v.v... Minh chứng cho việc này là có rất nhiều các hãng thời trang phải thu hẹp hoạt động kinh doanh hoặc thậm chí nộp đơn xin phá sản, các thương hiệu trụ lại được thì đang thay đổi rất lớn về các chiến dịch truyền thông.

Màu da của người mẫu.

Nếu là một người quan tâm về thời trang hoặc nếu là một người mẫu đã từng tham gia casting tại các show diễn thời trang tại Mỹ hoặc kinh đô thời trang là các nước Châu Âu bạn sẽ nhận ra một đặc điểm là các người mẫu da trắng chiếm 90% tỉ lệ người mẫu trình diễn tại các chương trình, 10% còn lại được chia cho các người mẫu da đen và da vàng. Tuy thế trong thời đại bây giờ một hãng thời trang sẽ phải phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau với tất cả các sắc tộc, việc quá chú trọng vào một màu da sẽ đánh mất đi khách hàng tiềm năng của một thương hiệu thời trang. Trong năm 2019 vừa qua là cuộc đổ bộ của các người mẫu Châu Á trong các sàn diễn danh tiếng tại New York fashion week và các quốc gia khác.

Các hãng mĩ phẩm cũng chuyển mình khi cho ra mắt một số dòng sản phẩm riêng dành cho các màu da khác nhau, việc này cũng đồng nghĩa các người mẫu với màu da khác nhau có nhiều công việc hơn trong lĩnh vực này.

Giới tính.

Việc đa dạng về giới tính cũng dần được quan tâm hơn, kể cả ở các quốc gia tự do bậc nhất về tư tưởng thì vấn đề kì thị đồng giới, chuyển giới vẫn còn và cộng đồng này vẫn luôn đòi quyền lợi cho mình. Các thương hiệu thời trang cũng dần sử dụng nhiều hơn những người mẫu chuyển giới hoặc phi giới tính. Pink thuộc thương hiệu Victoria's Secret cũng vừa tuyển dụng người mẫu  Valentina Sampaio trong năm nay.

Độ tuổi của người mẫu.

Trước nay độ tuổi của người mẫu chỉ khoảng 18-25 nhưng chuẩn mực này đang dần không chính xác nữa. Các nhà truyền thông trước nay luôn kiếm tìm những cô gái trẻ nhất, đẹp nhất khoác lên mình những bộ trang phục để mang đi thông điệp "chúng tôi đẹp, sản phẩm của chúng tôi đẹp" nhưng gần đây những hình ảnh lung linh đến vậy không còn hấp dẫn người tiêu dùng nữa, họ thấy giữa bản thân họ và hình ảnh của người mẫu thật xa cách. Thêm nữa độ tuổi tiêu dùng trong những năm gần đây thay đổi nhiều, nhóm tuổi tiêu dùng ngày càng già hơn, đối tượng trung niên từ 40-55 vẫn thích làm đẹp và hưởng thụ những dịch vụ tốt nhất về thời trang và lớn hơn nữa là độ tuổi trên 55.

Việc này cũng đồng nghĩa các thương hiệu thời trang cần kiếm tìm những gương mặt gần gũi với khách hàng của mình hơn là tuổi từ 40-55 thậm chí là cao niên hơn nữa, chúng ta có thể thấy sự xuất hiện của những gương mặt người mẫu già đang nổi lên trên sàn diễn thời trang cả thế giới. Ở Châu Á ta có thể thấy rất nhiều cái tên được nhắc đến trong làng mốt như Kim Chil Doo hay Vương Đức Thuận...

Quan điểm hình thể của người mẫu

Victoria's Secret trong năm 2019 đã vấp phải làn sóng tẩy chay của khách hàng, năm nay thương hiệu đã không thực hiện sự kiện đình đám hàng năm cho thấy hãng nội y nổi tiếng này đang gặp khủng hoảng. Việc một người mẫu cao ráo, mình dây đang dần khiến khách hàng cảm thấy bị xa cách, không có nhiều người tiêu dùng có vẻ đẹp hình thể được như các người mẫu.

Trong năm vừa qua đã có rất nhiều show diễn thời trang vinh danh những người mẫu ngoại cỡ, thậm chí là khuyết tật. Có thể thấy chưa bao giờ ngành công nghiệp thời trang chuyển mình rõ rệt đến thế và sự thay đổi này sẽ còn tiếp diễn trong những năm tiếp theo.

 

 


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu về công ty truyền thông Incom Việt Nam cũng như trung tâm đào tạo BYB?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các yêu cầu để nhập học, về học phí, về kiểm tra đầu vào?
các hoạt động mà Incom Việt Nam đã thực hiện
Các hoạt động và sự kiện Incom Việt Nam đã tổ chức có ở đây, bạn tham khảo nhé.
Câu hỏi thường gặp

Incom Việt Nam là công ty truyền thông chủ yếu hoạt động trong thị trường thời trang và cung cấp diễn viên cho các MV, TVC, viral videos...

BYB là trung tâm trực thuộc công ty truyền thông Incom với mục đích tạo nguồn cho các chương trình thời trang & và sự kiện do Incom thực hiện cũng như của các đối tác của công ty

Sau khi tốt nghiệp, các học viên có thể cơ hội trở thành người mẫu thời trang, người mẫu catwalk hoặc diễn viên cho các film ngắn, film quảng cáo doanh nghiệp

Với tất cả các khóa học, học viên có thể học thử 01 buổi kĩ năng cũng như nghe tư vấn của các chuyên gia.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!