Các khóa học đã đăng ký

Phá vỡ mọi giới hạn với người mắc hội chứng down đầu tiên trên thế giới trở thành người mẫu

Mắc hội chứng down, tất cả những người xung quanh Madeline Stuart đều cho rằng cuộc sống của cô sẽ khó khăn và khó có thể hòa nhập với xã hội, nhưng cô gái 22 tuổi này hiện nay là một trong những người truyền cảm hứng với rất nhiều người khuyết tật trên thế giới.

Mẹ của Madeline sinh ra cô khi bà 25 tuổi tại Úc, bà không bao giờ ngờ rằng cô gái mắc hội chứng down của bà ngày hôm nay lại có thể xuất hiện trên sàn catwalk. Cô có hơn 300.000 lượt theo dõi trên mạng xã hội và đã từng xuất hiện trong hơn 100 show diễn catwalk kể từ khi vào nghề. 

Chúng ta đã từng thấy những người khuyết tật, người già, người có thân hình béo trình diễn thời trang....nhưng làng thời trang thế giới ngày một phát triển và dần phá tan đi các định kiến cũ khi người mẫu trình diễn giờ đây không cần thiết phải quá hoàn hảo mà dần trở nên gần gũi hơn, Madeline là người đầu tiên mắc hội chứng down có thể trình diễn thời trang.

Bà Rosame - mẹ của Madeline chia sẻ thời điểm mà bà sinh ra cô các chưa có các chiến dịch truyền thông sử dụng hình ảnh của những người mắc hội chứng down, các hình ảnh của họ thường xuất hiện một cách không tích cực khi thường là họ thừa cân, làm gánh nặng cho người khác chứ chưa có ai xinh đẹp cả. Chính các bác sĩ của bà trong cũng từng thẳng thắn đánh giá cô con gái của bà trí tuệ chỉ phát triển tối đa ngang một cô bé lên 7. "Tôi chỉ mong muốn con gái mình có thể xuất hiện với diện mạo hoàn hảo nhất có thể, tôi muốn chứng minh người mang hội chứng down vẫn có thể đẹp đẽ và thành công".

Quá trình nuôi con của bà Rosame không hề đơn giản khi bà là một bà mẹ đơn thân, khi 2 tháng tuổi cô gái nhỏ đã phải phẫu thuật tim và trong thời gian này bà Rosame chủ yếu chỉ làm thêm để có thời gian chăm sóc con. Sau này bà tự làm chủ một doanh nghiệp nhỏ về mảng khảo sát và có thể tự chủ về kinh tế, bà không để hoàn cảnh làm chùn bước hai mẹ con.

Medaline cũng theo học tiểu học cùng các bạn khác nhưng đến trung học cô buộc phải theo học trường riêng biệt dành cho người mắc hội chứng down. Những người mắc hội chứng này luôn có vấn đề về trao đổi chất nên họ dễ bị tăng cân, Medaline cũng vì thế gặp rắc rối với môn thể dục, bà Rosame đã hỗ trợ con gái hết mức có thể bằng cách tư vấn chế độ dinh dưỡng cũng như tập luyện cho con gái. Cuối cùng cô giảm được 23kg mỡ thừa. Việc chia sẻ các hình ảnh và sự thay đổi về hình thể của cô thu hút rất nhiều sự chú ý ở trên mạng xã hội.

Trong một lần hai mẹ con tham gia một show thời trang với tư cách khách mời, Medaline nói rằng cô muốn trở thành người mẫu. Trong lúc này thế giới thời trang đang rất rộng tay chào đón những người được đánh giá là chưa phù hợp... và cơ hội bắt đầu tới với cô gái mắc hội chứng down. Tại các tuần lễ thời trang London và New York năm nay cô đã tham gia 18 show, trong đó có nhà mốt Tommy Hilfiger là một con số tương đối khiêm tốn với một người mẫu nhưng là không tưởng với một người mắc hội chứng down. Hiện tại cô đã có 4 năm trong nghề kể từ khi cô 18 tuổi, sau cô đã có rất nhiều người mắc hội chứng down khác trình diễn trên các sàn thời trang chuyên nghiệp, có thể nói trường hợp của Medaline có tính truyền cảm hứng rất lớn.

Hiện tại, Medaline rất hạnh phúc bên cậu bạn trai Robbie - cậu cũng là một người có vấn đề về trí tuệ, hai người quen nhau qua một CLB dành riêng cho người khuyết tật. Robbie cũng đang làm việc trong một siêu thị. Hiện tại Medaline có một căn hộ riêng tại quê nhà. Cô gái mắc hội chứng down chính là một trong những biểu tượng khiến con người hoàn toàn hy vọng vào những điều kì diệu trong cuộc sống.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu về công ty truyền thông Incom Việt Nam cũng như trung tâm đào tạo BYB?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các yêu cầu để nhập học, về học phí, về kiểm tra đầu vào?
các hoạt động mà Incom Việt Nam đã thực hiện
Các hoạt động và sự kiện Incom Việt Nam đã tổ chức có ở đây, bạn tham khảo nhé.
Câu hỏi thường gặp

Incom Việt Nam là công ty truyền thông chủ yếu hoạt động trong thị trường thời trang và cung cấp diễn viên cho các MV, TVC, viral videos...

BYB là trung tâm trực thuộc công ty truyền thông Incom với mục đích tạo nguồn cho các chương trình thời trang & và sự kiện do Incom thực hiện cũng như của các đối tác của công ty

Sau khi tốt nghiệp, các học viên có thể cơ hội trở thành người mẫu thời trang, người mẫu catwalk hoặc diễn viên cho các film ngắn, film quảng cáo doanh nghiệp

Với tất cả các khóa học, học viên có thể học thử 01 buổi kĩ năng cũng như nghe tư vấn của các chuyên gia.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!