Các khóa học đã đăng ký

Streetwear sẽ biến mất trong thập niên tới?

"Tôi tin rằng xu hướng thời trang đường phố sẽ sớm chấm dứt" Giám đốc sáng tạo của Louis Vuiton cho hay.

Trong một vài năm gần đây, xu hướng Streetwear - thời trang đường phố được các nhà mốt mạnh tay đưa vào các thiết kế của mình. Gọi là "đường phố" nhưng các thiết kế mang cá tính này còn xuất hiện trong những bộ sưu tập đắt đỏ nhất của cả những nhà mốt danh tiếng như Louis Vuiton. 

Điển hình là nhà mốt Balenciaga và Louis Vuiton là những thương hiệu có tư tưởng khá bảo thủ nhưng cũng mời những chuyên gia về streetwear về đảm nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo. Streetwear không chỉ là một trào lưu tạm thời mà còn có thể coi là một xu hướng, khi thị phần khách hàng khá đông đảo. Tuy nhiên trong năm 2020 thì chất đường phố đang dần dần ít xuất hiện trong những sàn diễn danh tiếng, liệu streetwear có phải sắp hết thời?

Cùng tìm hiểu từ streetwear bắt nguồn từ đâu?

Khoảng từ 40 năm trước, bắt nguồn từ những câu lạc bộ trượt ván. Các thành viên thường tự chế cho mình một phong cách riêng đậu dấu ấn cá nhân. Giai đoạn đó streetwear được mặc định là trang phục dành cho những người ham mê trượt ván, phong cách này thường được biến thể từ: thời trang thể thao, thời trang lính, áo polo, cho đến những trang phục chịu ảnh hưởng của văn hóa hip-hop v.v...

Thương hiệu Stüssy là hãng đầu tiên cho xuất xưởng những chiếc áo thun với họa tiết nguệch ngoạc mang phong cách đường phố, đã khiến giới trẻ tiếp cận với streetwear.

Còn hãng Bape lại là thương hiệu đã đưa streetwear vươn ra xa ngoài thế giới, sự kết nối với phong trào hip-hop đã khiến thương hiệu thành công khi kết nối được những đam mê và đưa nó vào mẫu thiết kế.

Streetwear trở thành văn hóa.

Xa hơn là một trao lưu, streetwear còn được coi là một nét văn hóa của người trẻ.

Từ năm 2017 các thương hiệu thời trang cao cấp đã cực quan tâm đến streetwear . Tệp khách hàng của dòng đồ này thuộc thế hệ 8x trở xuống, họ ngày một đông và có nhu cầu mua sắm những sản phẩm chất lượng cao. Ở lứa tuổi này khách hàng rất quan tâm đến những dấu ấn cá nhân và không thích những gì cứng nhắc.

Off-White, Stone Island, Moncler và Raf Simons là những thương hiệu ít tuổi đời hơn nhưng trong những năm gần đây lại sánh ngang hàng với những nhà mốt tên tuổi lâu đời, có thể thấy đây là bước ngoặt của sự pha trộn trong thời trang.

Và liệu trong những năm tới còn khái niệm streetwear không?

Những câu chuyện trên là hiện thực của những năm trước, nghĩa là mới từ cuối năm 2019 trở về, streetwear đã mở ra một kỉ nguyên mới trong làng thời trang đương đại. Nhưng Virgil Abloh- "ông hoàng của thời trang đường phố" đã chia sẻ gần đây rằng: "Xu hướng thời trang đường phố sẽ sớm đi vào dĩ vãng, bản thân tôi cũng đang quay trở về những giá trị lưu trữ".

Câu nói của ông không hề mang tính chất tạo Scandal khi mà thực tế đang cho thấy trong thập niên mới dường như những hãng thời trang đình đám đang có sự chuyển dịch của mình. Trong các show diễn thời trang của mình Louis Vuiton và Off-White đã dần dần ít thấy những trang phục thiết kế theo phong cách đường phố mà thay vào đó là những bộ suit có đường may chỉn chu và màu sắc cao cấp hơn.

 Balenciaga cũng có sự thay máu trong show diễn Xuân - Hè 2020, khi vẫn là chiếc trench coat tông màu đen được cắt may chỉn chu hơn và những bộ suit, những mẫu quần tây đang cướp sóng nhiều hơn áo hoodies, quần jeans hay áo thun in chữ.

Có thể thấy streetwear sẽ không biến mất hoàn toàn, nhưng chính bản xu hướng này cũng đang dần dịch chuyển theo thế hệ của nó. Vì bản thân những khách hàng đầu tiên của nền văn hóa này là thế hệ 8x đang dần dần già cỗi hơn và có yêu cầu khắt khe hơn thì bản thân các trang phục cũng sẽ có thay đổi phù hợp với sự chuyển dịch của thời đại.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu về công ty truyền thông Incom Việt Nam cũng như trung tâm đào tạo BYB?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các yêu cầu để nhập học, về học phí, về kiểm tra đầu vào?
các hoạt động mà Incom Việt Nam đã thực hiện
Các hoạt động và sự kiện Incom Việt Nam đã tổ chức có ở đây, bạn tham khảo nhé.
Câu hỏi thường gặp

Incom Việt Nam là công ty truyền thông chủ yếu hoạt động trong thị trường thời trang và cung cấp diễn viên cho các MV, TVC, viral videos...

BYB là trung tâm trực thuộc công ty truyền thông Incom với mục đích tạo nguồn cho các chương trình thời trang & và sự kiện do Incom thực hiện cũng như của các đối tác của công ty

Sau khi tốt nghiệp, các học viên có thể cơ hội trở thành người mẫu thời trang, người mẫu catwalk hoặc diễn viên cho các film ngắn, film quảng cáo doanh nghiệp

Với tất cả các khóa học, học viên có thể học thử 01 buổi kĩ năng cũng như nghe tư vấn của các chuyên gia.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!