Các khóa học đã đăng ký

Tự sửa thói quen gù lưng để có cuộc sống tốt hơn.

Người Việt bị có tỉ lệ bị gù lưng cao chỉ là mức độ nặng nhẹ khác nhau, 85% dân số bị gù nhẹ. Việc bị gù có thể do bẩm sinh nhưng tỉ lệ này khá thấp còn lại chủ yếu do thói quen sinh hoạt xấu: Tư thế ngồi, tư thế đứng, mang vác vật nặng trên lưng…

Phẫu thuật để chỉnh dáng.

Việc phẫu thuật để chỉnh dáng gù thường được áp dụng với người gù bẩm sinh hoặc mức độ gù bị nặng. Các phương pháp thường được áp dụng là phẫu thuật nhiệt hạch ở một hoặc hai đốt sống, việc phẫu thuật sẽ giảm thiểu mức độ co thắt lưng. Tuy vậy chắc chắn việc phẫu thuật sẽ tốn kém và được ít người lựa chọn vì có thể có biến chứng.

Với mức độ gù nhẹ là do thói quen và cũng có thể sửa được nhờ những thói quen

Do chủ yếu là thói quen ngồi, việc gù lưng xuống sẽ gây cảm giác tương đối dễ dàng hơn là ngồi thẳng sẽ dẫn đến việc nhiều người ngồi nhiều bị gù lưng, có thể khắc phục bằng cách chú ý đến dáng ngồi cơ bản khi học tập và làm việc sẽ có tác động tốt đến lưng. Việc tìm kiếm bàn, ghế phù hợp với chiều cao cũng quan trọng khi mà bàn ghế tại nơi làm việc và học tập đều dựa theo chiều cao trung bình của người Việt thì những bạn cao hơi vượt mức gần như 100% sẽ bị gù.

 

Sau ngồi là đứng, có thể bạn vẫn đứng rất thẳng khi chú nhưng chỉ cần mất tập trung lưng bạn sẽ lại rơi tự vào vào tư thế gù. Cố gắng đứng thẳng, ngực ưỡn sẽ vừa tốt cho sức khỏe vừa rất thẩm mỹ. Đứng thẳng hơn còn giúp bạn trở về chiều cao thật của bạn mà sẽ luôn bị giảm đi 2-3cm khi lưng bạn võng xuống. Cố gắng khi di chuyển chú ý xem đầu có đang bị vươn về phía trước không, nếu lưng bạn đang thẳng thì đầu cũng vậy.

Tư thế ngủ cũng quan trọng nếu muốn sửa dáng, dáng ngủ tốt nhất là nằm ngửa với một chiếc đệm chắc chắn. Đệm quá mềm xuống khiến lưng bị võng, gối cũng không nên kê quá cao sẽ ảnh hưởng đến cột sống.

Sửa với những bài tập chuyên biệt

Ở Việt Nam rất ít những trung tâm hay lớp sửa dáng, các bạn có thể tham khảo các bài tập sau:

Mỗi ngày đứng dựa lưng vào tường ít nhất 5’, đảm bảo các điểm chạm như: Gót chân, mông, vai và đầu. Bài tập tuy đơn giản nhưng tạo sự thay đổi đến không ngờ nếu kiên trì.

 

Khi di chuyên để ý hai vai có thẳng không hay đang bị so vai, nếu vai bị so chắc chắn lưng bạn đang võng xuống. Các trung tâm thường sử dụng bài tập đặt sách lên đầu khi di chuyển mà sách không rơi để giữ dáng thẳng.

Bài tập nâng chân: Đặt một đầu gối xuống sàn, đẩy hông từ từ lên trước với lưng thẳng lực tăng dần, giữ trong 20-30 giây.

Nằm ngửa với đầu gối gập: Kéo từng bên đầu gối về phía lưng, giữ 20-30 giây đến khi lưng căng ra.

Việc gù lưng về cơ bản sẽ chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ khi bạn còn trẻ, nhưng nếu bạn lớn tuổi hơn sẽ dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng tham khảo một vài cách khắc phục, nếu bạn muốn tìm kiếm một trung tâm sửa dáng hàng đầu có thể liên hệ với BYB nhé.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu về công ty truyền thông Incom Việt Nam cũng như trung tâm đào tạo BYB?
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các yêu cầu để nhập học, về học phí, về kiểm tra đầu vào?
các hoạt động mà Incom Việt Nam đã thực hiện
Các hoạt động và sự kiện Incom Việt Nam đã tổ chức có ở đây, bạn tham khảo nhé.
Câu hỏi thường gặp

Incom Việt Nam là công ty truyền thông chủ yếu hoạt động trong thị trường thời trang và cung cấp diễn viên cho các MV, TVC, viral videos...

BYB là trung tâm trực thuộc công ty truyền thông Incom với mục đích tạo nguồn cho các chương trình thời trang & và sự kiện do Incom thực hiện cũng như của các đối tác của công ty

Sau khi tốt nghiệp, các học viên có thể cơ hội trở thành người mẫu thời trang, người mẫu catwalk hoặc diễn viên cho các film ngắn, film quảng cáo doanh nghiệp

Với tất cả các khóa học, học viên có thể học thử 01 buổi kĩ năng cũng như nghe tư vấn của các chuyên gia.

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!